Hướng dẫn cách làm cánh gà chiên giòn bằng bếp từ OGaly

Bếp từ là trợ thủ đắc lực giúp mọi món ăn của gia đình bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn, chuẩn vị mà vẫn đảm bảo lợi ích sức khỏe. Trong đó, với các món chiên rán, bạn có thể dễ dàng lựa chọn chức năng chiên rán trên bếp từ để giúp món ăn thêm hoàn hảo. Bài viết dưới đây, hãy cùng OGaly khám phá cách làm cánh gà chiên giòn bằng bếp từ đơn giản, nhanh chóng ngay nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm cánh gà chiên giòn

Chuẩn bị nguyên liệu làm cánh gà rán chiên giòn
Chuẩn bị nguyên liệu làm cánh gà chiên giòn 
  • Cánh gà
  • Bột chiên xù
  • Bột chiên giòn
  • Bột bắp
  • Trứng gà
  • Sữa tươi
  • Bột tỏi, bột ớt, bột hành, bột nghệ, dầu ăn, muối, hạt nêm, tương ớt, tương cà, …

2. Cách làm cánh gà chiên giòn bằng bếp từ

2.1. Sơ chế nguyên liệu

Thiết bị nhà bếp OGaly
Sơ chế cánh gà: rửa sạch, để ráo và ướp gà với gia vị
  • Sơ chế cánh gà: Cánh gà rửa sạch, bạn có thể sử dụng một chút muối gừng ngâm thịt gà khoảng 10 phút để khử bớt mùi hôi đặc trưng, sau đó rửa sạch lại một lần nữa với nước và để ráo.

Lưu ý: Đối với những cánh gà to, bạn nên chần sơ qua với nước sôi và để ráo nước, nguội hẳn để khi chiên thịt gà sẽ chín đều và mềm hơn.

  • Ướp gà: Cho cánh gà vào tô ướp với chút muối, bột nêm, tiêu trắng và chút xíu bột ớt trộn đều và để trong khoảng 1 tiếng cho cánh gà ngấm gia vị trước khi tiến hành chiên bằng bếp từ.

Lưu ý: Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể thêm chút tiêu xay, dầu mè hay một muỗng canh rượu vào trộn đều.

  • Nhúng gà qua bột: Bột chiên giòn và bột bắp cho vào 1 bát trộn đều lên. Sau đó, chia làm 2 bát riêng biệt. Một bát cho nước lọc, một ít bột nghệ, tương ớt, trứng gà (lấy lòng đỏ) và sữa tươi vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc sánh. Bát bột còn lại giữ nguyên.

Tiến hành nhúng lần lượt cánh gà qua bột ướt rồi đến bột khô sao cho bột phủ đều khắp các mặt của cánh gà. Sau đó, cho cánh gà vào túi nilong bọc kín, để vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30-40 phút, giúp bột bám chắc vào thịt gà.

2.2. Chiên cánh gà bằng bếp từ OG D8100

Cũng như các dòng bếp từ khác, để đảm bảo đun nấu được trên bếp từ OGaly OG D8100, bạn cần đảm bảo chọn đúng loại chảo có đáy nhiễm từ, dày và phẳng.

Chiên cánh gà trên bếp từ OG D8100:

Đặt chảo vào đúng vị trí vùng nấu. Bếp từ OG D8100 có 2 vùng nấu riêng biệt, bạn có thể lựa chọn vùng nấu tuỳ chọn. Sau đó, mở nút nguồn và chọn mức nhiệt thích hợp (từ 1 đến 9) trên bảng điều khiển. Để cánh gà rán chiên giòn ngon nhất nên chọn ở mức công suất từ 5-7.

Tiếp theo, đổ dầu vào chảo và đợi đến khi dầu nóng già, bạn chọn ký hiệu hình bàn tay trên để chọn chức năng chiên rán. Với chức năng này, mức nhiệt sẽ dao động từ 80-220ºC. Sau đó, thả từng cánh gà vào chiên đến khi cánh gà có màu vàng giòn như ý muốn.

Thiết bị nhà bếp OGaly
Cánh gà rán chiên giòn, vỏ vàng ruộm, lớp da giòn tan, thơm ngon

Thành phẩm là bạn đã có những miếng cánh gà rán chiên vàng giòn để thưởng thức rồi. Cánh gà chiên sẽ có lớp vỏ vàng ruộm, lớp da giòn tan, từng thớ thịt thấm gia vị mềm ngọt, không hề bị khô mà vô cùng mọng nước. Khi ăn, chấm cùng với 1 ít tương ớt thì quả đúng là món ăn hoàn hảo.

Ưu điểm khi chiên cánh gà bằng bếp từ:

  • Cánh gà chiên chín đều, vàng giòn, màu sắc bắt mắt.
  • Chiên rán nhanh chóng với mức nhiệt được cài đặt sẵn phù hợp, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức chế biến.

Ngoài chức năng chiên rán, bếp từ OG D8100 còn tích hợp nhiều tính năng nấu thông minh khác: chức năng ủ ấm, chức năng xào, nấu nhanh (booster),… giúp việc nấu nướng trở nên đơn giản, nhanh chóng.

Hy vọng với cách làm cánh gà chiên giòn bằng bếp từ trên đây, sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được món ăn này thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà nhé!

Xem thêm: Khám phá những tính năng an toàn trên bếp từ OGaly

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0966 483 188